วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

แบบสำรวจ



 




แบบสำรวจ นี้ได้จากการสัมภาษณ์ ผู้ปกครองและเด็กที่เข้ามาเล่น บางส่วน


1. ระบุวัตถุประสงค์ของชิ้นงาน
                 - ให้น้องได้เพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์
                 - ให้น้องมีจินตนาการ ทำสิ่งใหม่ๆ
                 - แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
                 - ความสนุก
2. ระบุวิธีการวัดผลตามวัตถุประสงค์
                   1. สัมภาษณ์น้องแและผู้ปกครองที่เล่น หลังเล่นเสร็จ บางคน
                   2. ดูพฤิติกรรมของน้องระหว่างเล่น ว่าเป็นไปตามจุดประสงค์หรือไม่
                 
3. รูปแบบข้อมูลที่เก็บเพื่อวัดผล
                เก็บข้อมูลด้วยแยก เป็นที่ละจุดประสงค์ ด้วยให้ คะแนนตั้งแต่ 1-5 ดาว
                                                            1 ดาว คือ แย่
2 ดาว คือ ปรับปรุง
3. คือ ปลานกลาง
  4 ดาว คือ ดี           
5 ดาว คือ ดีมาก   
4. สรุปผลจากข้อมูลที่เก็บมา และสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้
แก้ไขปัญหา  เฉลี่ย 4.625
คิดสร้างสรรค์ เฉลี่ย 4.625
ความสนุกสนุก เฉลี่ย  4.625
จินตนาการ เฉลี่ย 4.625
รวม เฉลี่ย 4.75


เฉลี่ยแล้ว 4.656 ดาวซึ่งแสดงให้ทราบว่า คนที่เล่นมีความพอใจในผลงานและพวกเราก็บรรจุประสงค์ของงาน แม้จะมีปัญหาบ้างในระหว่างที่จัดการแสดงแต่ก็แก้ไขปัญหาไปด้วยดี  Project นี้ทำให้พวกเราได้รู้อะไรหลายอย่าง ว่า ของที่ใช้กับเด็กไม่จำเป็นที่ต้องมีระบบที่ใหญ่มาก แค่เข้าใจง่าย เล่นได้ง่าย ก็พอ ความรู้ที่เพิ่มขึ้นมา ก็มีหลาย ด้าน ทั้งการเขียน APP และ อิเล็กทรอนิกส์

1 ความคิดเห็น:

  1. ขาดการสรุปผลนะจ๊ะ สรุปแล้วผลงานเราบรรลุวัตถุประสงค์มั้ย ได้เรียนรู้อะไรบ้าง

    ตอบลบ